Lịch tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải

Lịch tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Võ Trường Thanh. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp cho tôi. Cho tôi hỏi, lịch tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Võ Trường Thanh (thanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 39/2014/TT-BGTVT quy định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo của Bộ Giao thông vận tải thì lịch tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải được quy định cụ thể như sau:

- Văn phòng Bộ bố trí lịch tiếp công dân của Bộ trưởng (hoặc Thứ trưởng được Bộ trưởng ủy quyền) 01 ngày trong tháng và công bố trên Trang thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải;

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ quy định tại điểm b, điểm c khoản 1 Điều 2 của Thông tư này có trách nhiệm tiếp công dân ít nhất 01 ngày trong tháng tại nơi tiếp công dân của cơ quan, đơn vị mình và các trường hợp đột xuất khác theo quy định của pháp luật. Lịch tiếp công dân của cơ quan, đơn vị phải được đăng công khai trên Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.

Trên đây là nội dung tư vấn về lịch tiếp công dân của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân thuộc Bộ Giao thông vận tải. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 39/2014/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Giao thông vận tải

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào