Tiền dịch vụ đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là gì?

Tiền dịch vụ đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thành Hưng là công chức nhà nước đã về hưu, gần đây tôi có tìm hiểu quy định của pháp luật về hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Tiền dịch vụ đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là gì? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!  (0978******)

Khái niệm về tiền dịch vụ đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài được quy định tại Tiểu Mục 1 Mục III Thông tư liên tịch 16/2007/TTLT-BLĐTBXH-BTC quy định về tiền môi giới và tiền dịch vụ trong hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng do Bộ Lao động, Thương binh và xã hội-Bộ Tài chính ban hành như sau:

1. Tiền dịch vụ là khoản chi phí mà người lao động phải trả cho doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Tiền dịch vụ không áp dụng đối với trường hợp người lao động đã hoàn thành hợp đồng ký với doanh nghiệp (kể cả thời gian gia hạn theo hợp đồng) và được chủ sử dụng lao động gia hạn hoặc ký hợp đồng lao động mới.

Trên đây là nội dung câu trả lời về khái niệm tiền dịch vụ đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 16/2007/TTLT-BLĐTBXH-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào