Trách nhiệm của Ngân hàng nhà nước trong giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia

Trách nhiệm của Ngân hàng nhà nước trong giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thảo Nhiên hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi đang tìm hiểu về việc giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của Ngân hàng nhà nước trong giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của Ngân hàng nhà nước trong giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia được quy định tại Điều 19 Thông tư 56/2011/TT-BTC về hướng dẫn phương pháp tính toán chỉ tiêu giám sát và tổ chức hoạt động giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia do Bộ Tài chính ban hành, theo đó bao gồm:

1. Chủ trì giám sát, đánh giá thực trạng vốn vay nước ngoài của các doanh nghiệp và tổ chức tín dụng theo phương thức tự vay tự trả.

2. Chủ trì xây dựng, điều hành và xác nhận hạn mức vay thương mại nước ngoài của các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng theo phương thức tự vay tự trả.

3. Tham gia, phối hợp với Bộ Tài chính trong việc kiểm tra, giám sát về nợ nước ngoài của quốc gia; các chỉ tiêu an toàn nợ nước ngoài của quốc gia; tình hình huy động, sử dụng vốn vay và trả nợ nước ngoài của quốc gia.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của Ngân hàng nhà nước trong giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 56/2011/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào