Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác quản lý nợ

Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác quản lý nợ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thảo Nhi hiện đang sống và làm việc tại Đà Nẵng. Tôi hiện đang làm nhân viên ngân hàng. Tôi đang tìm hiểu về việc giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác quản lý nợ được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác quản lý nợ được quy định tại Điều 8 Thông tư 56/2011/TT-BTC về hướng dẫn phương pháp tính toán chỉ tiêu giám sát và tổ chức hoạt động giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia do Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

1. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác quản lý nợ với chức năng giúp đánh giá các điểm mạnh và điểm yếu trong cách tổ chức các hoạt động quản lý nợ của một quốc gia, bao gồm:

a) Điều hành và xây dựng chiến lược nợ, các chỉ tiêu đánh giá về môi trường pháp lý, cơ cấu tổ chức quản lý, tổ chức thực hiện chiến lược nợ, đánh giá hoạt động quản lý nợ và kiểm toán.

b) Phối hợp các chính sách kinh tế vĩ mô, chủ yếu là chính sách tài khoá và chính sách tiền tệ.

c) Thực hiện các nghiệp vụ quản lý nợ, bao gồm huy động, sử dụng vốn vay và trả nợ; bảo lãnh, cho vay lại và các nghiệp vụ quản lý rủi ro.

d) Dự báo dòng tiền và quản lý cán cân thanh toán.

đ) Quản lý các loại rủi ro trong hoạt động của cơ quan quản lý nợ có liên quan, bao gồm giám sát và an toàn dữ liệu, phân công nhiệm vụ, năng lực cán bộ.

e) Lưu trữ và báo cáo số liệu nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia.

2. Thông qua hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác quản lý nợ, cơ quan quản lý có thể giám sát được sự tiến bộ của hiệu quả công tác quản lý nợ công qua các thời kỳ.

Trên đây là tư vấn về hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác quản lý nợ. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 56/2011/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào