Chỉ tiêu về cơ cấu kỳ hạn, lãi suất nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia

Chỉ tiêu về cơ cấu kỳ hạn, lãi suất nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Kim Yến hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang làm việc tại ngân hàng. Tôi có nghe nói về nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi chỉ tiêu về cơ cấu kỳ hạn, lãi suất nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Chỉ tiêu về cơ cấu kỳ hạn, lãi suất nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia được quy định tại Điều 7 Thông tư 56/2011/TT-BTC về hướng dẫn phương pháp tính toán chỉ tiêu giám sát và tổ chức hoạt động giám sát nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia do Bộ Tài chính ban hành, theo đó: 

1. Cơ cấu nợ trung dài hạn - nợ ngắn hạn đối với nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia.

2. Cơ cấu nợ vay trong nước (tín phiếu, trái phiếu) và vay nước ngoài (ODA, ưu đãi, thương mại) của Chính phủ.

3. Lãi suất vay bình quân của các khoản vay được tính trên cơ sở bình quân gia quyền của các khoản vay với điều kiện vay khác nhau.

4. Kỳ hạn vay bình quân của các khoản vay được tính trên cơ sở bình quân gia quyền của các khoản vay với kỳ hạn khác nhau.

Trên đây là tư vấn về chỉ tiêu về cơ cấu kỳ hạn, lãi suất nợ công và nợ nước ngoài của quốc gia. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 56/2011/TT-BTC. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lãi suất

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào