Thủ tục thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập
Theo quy định tại Điều 4 Thông tư 03/2016/TT-BNV hướng dẫn thành lập và hoạt động của Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập do Bộ Nội vụ ban hành thì thủ tục thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập được quy định cụ thể như sau:
- Đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều kiện quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư 03/2016/TT-BNV lập hồ sơ gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 6 Thông tư này để được xem xét, quyết định thành lập Hội đồng quản lý. Hồ sơ đề nghị gồm:
+ Văn bản đề nghị thành lập Hội đồng quản lý;
+ Đề án thành lập Hội đồng quản lý;
+ Dự thảo Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý; trong đó, xác định rõ mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập và cơ quan quản lý cấp trên;
+ Các tài liệu liên quan chứng minh đủ các điều kiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư 03/2016/TT-BNV;
+ Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập Hội đồng quản lý;
+ Các giấy tờ có liên quan khác (nếu có).
- Cơ quan, tổ chức thẩm định:
+ Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Ban Tổ chức cán bộ là tổ chức thẩm định đối với việc thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Bộ, cơ quan Trung ương;
+ Sở Nội vụ là cơ quan thẩm định đối với việc thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
- Căn cứ quy định tại Điều 2 Thông tư 03/2016/TT-BNV và văn bản đề nghị thành lập, văn bản thẩm định, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 6 Thông tư 03/2016/TT-BNV xem xét, quyết định thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập.
Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục thành lập Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 03/2016/TT-BNV.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật