Nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng hợp tác xã

Nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng hợp tác xã được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Ngọc Ánh. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến hoạt động cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động, quyền hạn và trách nhiệm của ngân hàng hợp tác xã. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành thì nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng hợp tác xã được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn ! Nguyễn Ngọc Ánh (ngocanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 18 Thông tư 31/2012/TT-NHNN quy định về ngân hàng hợp tác xã do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng hợp tác xã phải có một số nội dung chủ yếu sau đây:

- Số Giấy phép; nơi cấp; ngày, tháng, năm cấp;

- Tên ngân hàng hợp tác xã:

+ Tên đầy đủ, tên viết tắt bằng tiếng Việt;

+ Tên đầy đủ, tên viết tắt bằng tiếng Anh (nếu có);

+ Tên giao dịch (nếu có).

- Địa điểm đặt trụ sở chính;

- Nội dung, phạm vi hoạt động;

- Địa bàn hoạt động;

- Vốn điều lệ;

- Thời hạn hoạt động.

Ngân hàng Nhà nước quy định cụ thể nội dung, phạm vi hoạt động, địa bàn hoạt động, thời hạn hoạt động trong Giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục số 05 Thông tư 31/2012/TT-NHNN.

Trên đây là nội dung tư vấn về nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của ngân hàng hợp tác xã. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 31/2012/TT-NHNN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào