Trách nhiệm theo dõi, đánh giá việc thực hiện quy chế của Tổng cục Quản lý đất đai
Theo quy định tại Điều 56 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai, Ban hành kèm theo Quyết định số 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai thì trách nhiệm theo dõi, đánh giá việc thực hiện quy chế của Tổng cục Quản lý đất đai được quy định như sau:
1. Văn phòng Tổng cục có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các Vụ trực thuộc Tổng cục xây dựng tiêu chí đánh giá và giúp Tổng cục trưởng tổ chức thực hiện đánh giá người đứng đầu đơn vị trực thuộc Tổng cục về:
a) Tình hình thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ theo quy định;
b) Tình hình thực hiện quy chế làm việc;
c) Kết quả thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tổng cục và Chương trình công tác của Tổng cục.
Trường hợp có các vi phạm việc thực hiện Quy chế đến mức phải phê bình, kỷ luật, Văn phòng Tổng cục phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ báo cáo lãnh đạo Tổng cục xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
2. Phó Tổng cục trưởng phụ trách công tác văn phòng đánh giá Chánh Văn phòng Tổng cục về các nội dung quy định tại Điểm a, b, c Khoản 1 Điều này.
Trường hợp có các vi phạm việc thực hiện Quy chế đến mức phải phê bình, kỷ luật, Phó Tổng cục trưởng báo cáo Tổng cục trưởng để xem xét thực hiện việc xử lý kỷ luật theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
3. Vụ Tổ chức cán bộ tổ chức tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá quy định tại Khoản 1, 2 Điều này để tham mưu với lãnh đạo Tổng cục về kết quả đánh giá người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Tổng cục theo Quy chế đánh giá và phân loại công chức, viên chức của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm theo dõi, đánh giá việc thực hiện quy chế của Tổng cục Quản lý đất đai. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định số 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017.
Trân trọng!