Hình thức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai

Hình thức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Khánh Ngân, hiện công tác tại Tp.HCM. Tôi đang cần tìm hiểu các vấn đề liên quan đến Tổng cục Quản lý đất đai. Cho tôi hỏi: Hình thức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật.    

Theo quy định tại Điều 39 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai, Ban hành kèm theo Quyết định số 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai thì hình thức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai được quy định như sau: 

1. Đơn vị tự kiểm tra: Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Tổng cục thường xuyên tổ chức tự kiểm tra việc thi hành các văn bản, nhiệm vụ được giao tại đơn vị, phát hiện các vướng mắc và đề xuất biện pháp xử lý kịp thời và báo cáo Lãnh đạo Tổng cục.

2. Tổng cục tiến hành kiểm tra, đôn đốc:

a) Lãnh đạo Tổng cục, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chức năng thuộc Tổng cục và các cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ kiểm tra tiến hành làm việc trực tiếp tại đơn vị cần kiểm tra để nắm tình hình.

b) Lãnh đạo Tổng cục yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo bằng văn bản về tình hình và kết quả thực hiện các văn bản, công việc được giao.

c) Tổng cục trưởng ủy quyền cho một lãnh đạo cấp Vụ chủ trì việc kiểm tra hoặc quyết định thành lập các đoàn kiểm tra việc thi hành các văn bản trong từng lĩnh vực hoặc từng công việc cần tập trung chỉ đạo trong từng thời kỳ. Đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng đề cương kiểm tra, trình Lãnh đạo Tổng cục phê duyệt và triển khai thực hiện.

d) Kiểm tra thông qua giao ban hoặc tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết việc thực hiện các chương trình, dự án lớn.

đ) Qua hệ thống quản lý hồ sơ công việc; hệ thống quản lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Tổng cục.

e) Thành lập Tổ kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ theo quyết định của Tổng cục trưởng.

g) Hình thức kiểm tra khác do Tổng cục trưởng quyết định.

Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức kiểm tra, đôn đốc các đơn vị trực thuộc Tổng cục Quản lý đất đai. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định số 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017.

Trân trọng!               

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào