Trách nhiệm của Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai trong việc trình Lãnh đạo Tổng cục giải quyết công việc
Theo quy định tại Điều 21 Quy chế làm việc của Tổng cục Quản lý đất đai, Ban hành kèm theo Quyết định số 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017 của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai thì trách nhiệm của Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai trong việc trình Lãnh đạo Tổng cục giải quyết công việc được quy định như sau:
1. Văn phòng Tổng cục chỉ trình Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng những vấn đề thuộc phạm vi giải quyết của Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng khi hồ sơ trình đã hoàn tất thủ tục quy định tại Điều 20 Quy chế này.
2. Khi nhận được hồ sơ đề án, công việc của các đơn vị gửi trình Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục có trách nhiệm rà soát về thể thức, hồ sơ trình và có ý kiến về nội dung nếu thấy cần thiết; ký tắt vào văn bản đối với các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Tổng cục.
3. Trong thời hạn không quá một ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đúng thủ tục và hình thức quy định, Văn phòng Tổng cục hoàn chỉnh thủ tục trình Tổng cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng và nêu rõ ý kiến của Văn phòng trên Phiếu trình (nếu thấy cần thiết hoặc theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục).
4. Công tác văn thư và lưu trữ của Tổng cục được thực hiện theo Quy chế về công tác văn thư, lưu trữ do Tổng cục trưởng quyết định ban hành.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Văn phòng Tổng cục Quản lý đất đai trong việc trình Lãnh đạo Tổng cục giải quyết công việc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định số 10/QĐ-TCQLĐĐ năm 2017.
Trân trọng!