Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật Dân sự, trường Đại học Luật TP.HCM. Hiện tại, em đang tìm hiểu về các thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm. Tuy nhiên, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho em hỏi, theo quy định hiện hành, hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển gồm những gì? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Mai Khanh (khanh***@gmail.com)

Từ ngày 15/10/2017, Nghị định 102/2017/NÐ-CP về đăng ký biện pháp bảo đảm chính thức có hiệu lực thi hành. Nghị định này quy định thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm bằng tài sản (sau đây gọi chung là đăng ký cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm); quản lý nhà nước về đăng ký biện pháp bảo đảm.

Theo đó, hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 32 Nghị định 102/2017/NÐ-CP. Cụ thể bao gồm:

1. Phiếu yêu cầu đăng ký (01 bản chính);

2. Hợp đồng thế chấp tàu biển (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực);

3. Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu).

Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi tới bạn một số thông tin về các loại tàu biển được thế chấp bao gồm:

- Tàu biển đăng ký không thời hạn;

-  Tàu biển đăng ký có thời hạn;

-  Tàu biển đang đóng;

-  Tàu biển đăng ký tạm thời;

-  Tàu biển loại nhỏ.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 102/2017/NÐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký thế chấp tàu biển

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào