Hồ sơ đăng ký cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay gồm những gì?

Cho hỏi hồ sơ đăng ký cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay gồm những gì? Phải nộp hồ sơ ở đâu và khi nào được giải quyết? Câu hỏi hỏi của Chị Ngân (Hải Dương)

Hồ sơ đăng ký cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay gồm những gì?

1. Căn cứ pháp lý:

- Nghị định 99/2022/NÐ-CP;

- Thông tư 193/2016/TT-BTC.

2. Hồ sơ:

Người yêu cầu đăng ký nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay sau đây:

- Phiếu yêu cầu đăng ký (01 bản chính);

- Hợp đồng cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực);

- Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu).

Hồ sơ đăng ký cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký cầm cố tàu bay, thế chấp tàu bay gồm những gì? (Hình từ Internet)

4. Phương thức nộp:

- Qua hệ thống đăng ký trực tuyến;

- Nộp trực tiếp;

- Qua đường bưu điện;

- Qua thư điện tử trong trường hợp người yêu cầu đăng ký đã được cấp mã số sử dụng cơ sở dữ liệu về biện pháp bảo đảm.

5. Cơ quan giải quyết: Cục Hàng không Việt Nam.

6. Thời hạn giải quyết: giải quyết trong ngày nhận hồ sơ hợp lệ; nếu nhận hồ sơ sau 15 giờ, thì hoàn thành việc đăng ký, cung cấp thông tin ngay trong ngày làm việc tiếp theo; trường hợp phải kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ, thì cũng không quá 03 ngày làm việc.

7. Lệ phí:

Giá trị giao dịch

Mức phí/lần đăng ký

Dưới 2.1 tỷ đồng

1.8 triệu đồng

Từ 2.1 tỷ đồng đến 70 tỷ đồng

5.4 triệu đồng

Từ trên 70 tỷ đồng đến 280 tỷ đồng

10 triệu đồng

Trên 280 tỷ đồng

18 triệu đồng

Trường hợp không xác định được cụ thể giá trị giao dịch

18 triệu đồng

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào