Trách nhiệm của Cục Giám sát quản lý Hải quan trong quản lý doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng miễn thuế
Theo quy định tại Điều 12 Quy định chuẩn thông điệp dữ liệu, quy trình trao đổi thông tin giữa Tổng cục Hải quan và doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng miễn thuế, ban hành kèm Quyết định 2173/QĐ-TCHQ năm 2017 thì trách nhiệm của Cục Giám sát quản lý Hải quan trong quản lý doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng miễn thuế được quy định như sau:
1. Tham mưu trong việc cải tiến, hoàn thiện các quy định về chính sách hàng hóa kinh doanh miễn thuế phù hợp với xu hướng cải cách áp dụng công nghệ thông tin.
2. Sử dụng hệ thống quản lý cửa hàng kinh doanh miễn thuế phục vụ công tác thống kê, quản lý, chỉ đạo, điều hành.
4. Phối hợp với Cục CNTT & Thống kê HQ xử lý những vấn đề vướng mắc phát sinh về nghiệp vụ trong quá trình vận hành hệ thống.
Ngoài ra, để giúp bạn hiểu hơn về nội dung này, căn cứ Điều 4 Quyết định 2173/QĐ-TCHQ năm 2017 thì hệ thống quản lý cửa hàng kinh doanh miễn thuế bao gồm các phân hệ phần mềm sau:
1. Phân hệ CNTT-KDCHMT: Phân hệ này do doanh nghiệp tự phát triển và quản lý nội bộ.
2. Phân hệ CNTT-HQ của cơ quan hải quan: Dùng cho cán bộ Hải quan có nhiệm vụ quản lý hàng hóa kinh doanh miễn thuế. Phân hệ này tiếp nhận thông tin với doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng miễn thuế gửi đến phục vụ cho công tác quản lý hàng hóa kinh doanh miễn thuế.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Cục Giám sát quản lý Hải quan trong quản lý doanh nghiệp kinh doanh cửa hàng miễn thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 2173/QĐ-TCHQ năm 2017.
Trân trọng!