Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm được nộp theo những phương thức nào?

Phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật Dân sự trường Đại học Luật TP.HCM. Hiện tại, em đang tìm hiểu về các thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm. Trong đó, một vài vấn đề em chưa nắm rõ, mong được giải đáp. Cho em hỏi, hiện nay, hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm được nộp theo những phương thức nào? Nội dung này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Em xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Huy Hoàng (hoang***@gmail.com)

Từ ngày 15/10/2017, Nghị định 102/2017/NÐ-CP về đăng ký biện pháp bảo đảm chính thức có hiệu lực thi hành. Nghị định này quy định thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm bằng tài sản (sau đây gọi chung là đăng ký cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm); quản lý nhà nước về đăng ký biện pháp bảo đảm.

Theo đó, phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 13 Nghị định 102/2017/NÐ-CP. Cụ thể bao gồm:

1. Qua hệ thống đăng ký trực tuyến;

2. Nộp trực tiếp;

3. Qua đường bưu điện;

4. Qua thư điện tử trong trường hợp người yêu cầu đăng ký đã được cấp mã số sử dụng cơ sở dữ liệu về biện pháp bảo đảm.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về phương thức nộp hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 102/2017/NÐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào