Điều kiện lập văn phòng đại diện, chi nhánh, đầu tư ở nước ngoài của công ty quản lý quỹ

Điều kiện lập văn phòng đại diện, chi nhánh, đầu tư ở nước ngoài của công ty quản lý quỹ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lê Thị Minh Thư. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến hoạt động thành lập và hoạt động công ty quản lý quỹ. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành thì điều kiện lập văn phòng đại diện, chi nhánh, đầu tư ở nước ngoài của công ty quản lý quỹ được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn ! Lê Thị Minh Thư (minhthu*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 16 Thông tư 212/2012/TT-BTC hướng dẫn về thành lập, tổ chức và hoạt động công ty quản lý quỹ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì điều kiện lập văn phòng đại diện, chi nhánh, đầu tư ở nước ngoài của công ty quản lý quỹ được quy định cụ thể như sau:

- Được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước;

- Được đại hội đồng cổ đông, hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu chấp thuận cho việc thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh, đầu tư ra nước ngoài;

- Đáp ứng quy định về an toàn tài chính sau khi trừ đi vốn cấp cho chi nhánh, chi phí thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài, vốn đầu tư ra nước ngoài;

- Đảm bảo duy trì vốn chủ sở hữu sau khi trừ đi vốn cấp cho chi nhánh, chi phí thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài, vốn đầu tư ra nước ngoài phải lớn hơn vốn pháp định.

Trên đây là nội dung tư vấn về điều kiện lập văn phòng đại diện, chi nhánh, đầu tư ở nước ngoài của công ty quản lý quỹ. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 212/2012/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào