Hồ sơ đổi thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển gồm những gì?
Ngày 10/02/2014, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 54/2013/TT-BGTVT quy định về sỹ quan kiểm tra tàu biển.
Thông tư này quy định về tiêu chuẩn của sỹ quan kiểm tra tàu biển (bao gồm Sỹ quan kiểm tra tàu biển Việt Nam và Sỹ quan kiểm tra nhà nước cảng biển), huấn luyện, sát hạch, cấp, đổi và thu hồi thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển và áp dụng đối với sỹ quan kiểm tra tàu biển, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc huấn luyện, sát hạch, cấp, đổi và thu hồi thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển.
Theo đó, hồ sơ đổi thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 13 Thông tư 54/2013/TT-BGTVT. Cụ thể bao gồm:
a) Văn bản đề nghị của thủ trưởng cơ quan, đơn vị, trong đó nêu rõ số lượt tàu biển đã kiểm tra hoặc thời gian công tác liên quan đến kiểm tra tàu biển;
b) Bản phô tô thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển;
c) 02 ảnh 3x4 cm mới chụp trong vòng 06 tháng.
Cũng theo quy định này, thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển được cấp lại trong trường hợp bị hỏng hoặc bị mất. Thủ trưởng đơn vị gửi văn bản đề nghị kèm theo 02 ảnh 3x4 cm mới chụp trong vòng 06 tháng gửi về Cục Hàng hải Việt Nam để Cục Hàng hải Việt Nam xem xét, cấp lại.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về hồ sơ đổi thẻ sỹ quan kiểm tra tàu biển. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 54/2013/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật