Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo trong hoạt động thanh tra giáo dục

Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo trong hoạt động thanh tra giáo dục được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Công Nghĩa hiện đang  sinh sống và làm việc tại Bình Định, gần đây có tìm hiểu quy định pháp luật về hoạt động thanh tra giáo dục, có thắc mắc muốn nhờ Ban biện giải đáp giúp như sau: Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo trong hoạt động thanh tra giáo dục được quy định như thế nào? 

Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo trong hoạt động thanh tra giáo dục được quy định tại Điều 16 Thông tư 39/2013/TT-BGTDT hướng dẫn về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau: 

1. Phối hợp với thanh tra sở để xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành hằng năm đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

2. Giới thiệu cán bộ quản lý, giáo viên thuộc quyền quản lý của phòng giáo dục và đào tạo để sở giáo dục và đào tạo công nhận và trưng tập cộng tác viên thanh tra.

3. Xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao; hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ.

4. Chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu, kiến nghị của đoàn thanh tra, kết luận thanh tra, quyết định xử lý sau thanh tra của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo trong hoạt động thanh tra giáo dục. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 39/2013/TT-BGTDT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào