Kiểm tra tại hiện trường mẫu nhiên liệu hàng không phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Kiểm tra tại hiện trường mẫu nhiên liệu hàng không phải đáp ứng những yêu cầu gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Nguyên Hùng. Tôi đang làm việc tại bộ phận nhiên liệu, Cảng hàng không Nội Bài. Để phục vụ cho nhu cầu công việc, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi, cụ thể việc kiểm tra tại hiện trường mẫu nhiên liệu hàng không phải đáp ứng những yêu cầu gì? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! (09365***)

Yêu cầu đối với kiểm tra tại hiện trường mẫu nhiên liệu hàng không được quy định tại Khoản 4 Điều 7 Thông tư 38/2014/TT-BGTVT về bảo đảm kỹ thuật nhiên liệu hàng không tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

Yêu cầu kiểm tra tại hiện trường

a) Kiểm tra ngoại quan: lượng mẫu tối thiểu cần thiết là 1 lít mẫu sau khi xả bỏ nhiên liệu trong đường ống xả.

Bảng 3. Các phép thử phải thực hiện trong Kiểm tra ngoại quan

(Ký hiệu “X”: Thực hiện thử nghiệm ; Ký hiệu "-" Không thực hiện thử nghiệm)

Các chỉ tiêu chất lượng

Jet A -1

Xăng tàu bay

Màu sắc (nhìn bằng mắt)

X

X

Tạp chất (nhìn bằng mắt)

X

X

Nước (nhìn bằng mắt)

X

X

b) Kiểm tra trực quan: lượng mẫu tối thiểu cần thiết là 1 lít mẫu sau khi xả bỏ nhiên liệu trong đường ống xả.

Bảng 4. Các phép thử phải thực hiện trong Kiểm tra trực quan

(Ký hiệu "X" Thực hiện thử nghiệm, Ký hiệu " - " Không thực hiện thử nghiệm)

Các chỉ tiêu chất lượng

Jet A -1

Xăng tàu bay

Mầu sắc (nhìn bằng mắt)

X

X

Tạp chất (nhìn bằng mắt)

X

X

Nước (nhìn bằng mắt)

X

X

Hóa chất thử kiểm tra nước

X

-

c) Kiểm tra đối chứng: lượng mẫu tối thiểu cần thiết là 1 lít mẫu sau khi xả bỏ nhiên liệu trong đường ống xả. Việc kiểm tra này thường xuyên được thực hiện để khẳng định nhiên liệu đúng chung loại và không thay đổi chất lượng trong thiết bị chứa bằng cách so sánh kết quả kiểm tra với các kết quả được ghi trong tài liệu liên quan (các Chứng nhận chất lượng). Nếu thấy hai giá trị xác định khối lượng riêng ở 15 °C (được hiệu chỉnh về nhiệt độ chuẩn) sai khác nhau quá 3 kg/m3, phải xác định được nguyên nhân trước khi nhiên liệu được chấp nhận sử dụng.

Bảng 5. Các phép thử phải thực hiện trong Kiểm tra đối chứng

(Ký hiệu “X”: Thực hiện thử nghiệm; Ký hiệu " - ": Không thực hiện thử nghiệm)

Các chỉ tiêu chất lượng

Jet A -1

Xăng tàu bay

Màu sắc (nhìn bằng mắt)

X

X

Tạp chất (nhìn bằng mắt)

X

X

Nước (nhìn bằng mắt)

X

X

Khối lượng riêng tại 15 °C

X

X

d) Kiểm tra lọc màng: phải được thực hiện và đánh giá dựa trên các tiêu chuẩn thử nghiệm quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này. Lượng nhiên liệu chảy qua những màng này để xác định màu và khối lượng phải là 5 lít.

đ) Kiểm tra độ dẫn điện và nhiệt độ: phải được thực hiện theo tiêu chuẩn quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này.

Trên đây là nội dung quy định về yêu cầu đối với kiểm tra tại hiện trường mẫu nhiên liệu hàng không. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 38/2014/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào