Các kỹ năng khi tham gia giải quyết khiếu nại trong tham gia hoạt động thanh tra giáo dục
Các kỹ năng khi tham gia giải quyết khiếu nại trong tham gia hoạt động thanh tra giáo dục được quy định tại Tiểu mục 3 Mục II Phần D Thông tư 24/2016/TT-BGDĐT Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành như sau:
3.1. Chuẩn bị
Tiếp nhận đơn, kiểm tra điều kiện thụ lý và đề xuất với thủ trưởng cơ quan phương án giải quyết.
3.2. Giải quyết khiếu nại
a) Ban hành quyết định thụ lý, thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại; xây dựng kế hoạch xác minh nội dung khiếu nại; công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại.
b) Làm việc với người khiếu nại, người có thẩm quyền ban hành quyết định hành chính, có hành vi hành chính bị khiếu nại, tham khảo ý kiến tư vấn trong việc giải quyết khiếu nại; trưng cầu giám định; tổ chức đối thoại; báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại.
c) Ban hành, công khai quyết định giải quyết khiếu nại; lập, quản lý hồ sơ giải quyết khiếu nại.
3.3. Thảo luận một số vụ giải quyết khiếu nại trong lĩnh vực giáo dục
Trên đây là nội cung câu trả lời về các kỹ năng khi tham gia giải quyết khiếu nại trong tham gia hoạt động thanh tra giáo dục theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 24/2016/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật