Lập, xét duyệt báo cáo quyết toán thu, chi của Quỹ bảo trì đường bộ địa phương

Lập, xét duyệt báo cáo quyết toán thu, chi của Quỹ bảo trì đường bộ địa phương được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Vân Trang hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Phước, gần đây vì yêu cầu công việc tôi có tìm hiểu thêm các quy định về Quỹ bảo trì đường bộ, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Lập, xét duyệt báo cáo quyết toán thu, chi của Quỹ bảo trì đường bộ địa phương được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! (vantrang***@gmail.com)

Tại Khoản 2 Điều 7 Thông tư 60/2017/TT-BTC hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng, thanh toán và quyết toán kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành có quy định về lập, xét duyệt báo cáo quyết toán thu, chi của Quỹ bảo trì đường bộ địa phương như sau: 

a) Sở Tài chính chủ trì thống nhất với Sở Giao thông vận tải trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quy định về lập, xét duyệt, thẩm định, thông báo quyết toán năm đối với Quỹ địa phương cho phù hợp (bao gồm cả phần ngân sách trung ương bổ sung có mục tiêu cho ngân sách địa phương để cấp cho Quỹ địa phương) và tổng hợp chung vào báo cáo quyết toán ngân sách địa phương theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn.

b) Cuối năm, nguồn kinh phí của Quỹ địa phương còn dư, việc chuyển kinh phí sang năm sau thực hiện theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn.

Trên đây là nội dung câu trả lời về lập, xét duyệt báo cáo quyết toán thu, chi của Quỹ bảo trì đường bộ địa phương theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 60/2017/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào