Kinh phí hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe lấy từ đâu?
Ngày 01/6/2012, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 10/2012/TT-BGTVT quy định về tổ chức và hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ. Thông tư này quy định về tổ chức và hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ và áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến tổ chức và hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ.
Theo đó, kinh phí hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 10/2012/TT-BGTVT. Cụ thể như sau:
Kinh phí hoạt động của Trạm được cấp từ nguồn kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ và các nguồn kinh phí khác theo quy định của pháp luật. Đối với những Trạm được đầu tư xây dựng bằng những hình thức không phải 100% vốn ngân sách Nhà nước, kinh phí hoạt động của Trạm sẽ được quy định cụ thể trong các thỏa thuận về đầu tư xây dựng Trạm.
Cũng theo quy định này, chế độ chính sách đối với những người làm việc hoặc tham gia phối hợp hoạt động tại Trạm được bố trí như sau:
- Cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng trực tiếp vận hành Trạm được hưởng các chế độ chính sách theo quy định hiện hành;
- Các thành viên thuộc lực lượng phối hợp được hưởng lương và phụ cấp do cơ quan cử người trả. Phụ cấp làm việc tại Trạm (nếu có) do cơ quan cấp trên trực tiếp quản lý Trạm giải quyết theo quy định hiện hành.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về kinh phí hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 10/2012/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật