Biên chế công chức và biên chế sự nghiệp của Sở Công thương

Biên chế công chức và biên chế sự nghiệp của Sở Công thương được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lam Nguyên hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi đang tìm hiểu về biên chế trong Sở Công thương để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi biên chế công chức và biên chế sự nghiệp của Sở Công thương được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Biên chế công chức và biên chế sự nghiệp của Sở Công thương được quy định tại Khoản 4 Điều 3 Thông tư liên tịch 22/2015/TTLT-BCT-BNV hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện do Bộ trưởng Bộ Công thương - Bộ Nội vụ ban hành, theo đó: 

a) Biên chế công chức, biên chế sự nghiệp của Sở Công Thương được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng biên chế công chức, biên chế sự nghiệp trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.

b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và danh mục vị trí việc làm được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm Sở Công Thương xây dựng kế hoạch biên chế công chức, biên chế sự nghiệp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.

Trên đây là tư vấn về biên chế công chức và biên chế sự nghiệp của Sở Công thương. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư liên tịch 22/2015/TTLT-BCT-BNV. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào