Quản trị rủi ro công ty chứng khoán
Theo quy định tại Điều 35 Thông tư 210/2012/TT-BTC hướng dẫn thành lập và hoạt động công ty chứng khoán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì hoạt động quản trị rủi ro công ty chứng khoán được quy định cụ thể như sau:
- Trong việc quản trị rủi ro, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên có chức năng, nhiệm vụ:
+ Quy định chính sách chiến lược quản lý rủi ro trong hoạt động của công ty;
+ Kiểm tra, đánh giá về sự phù hợp, hiệu quả của hệ thống quản trị rủi ro đã được thiết lập trong công ty;
2. Ban Giám đốc phải thiết lập và duy trì hệ thống thực thi quản trị rủi ro nhằm đảm bảo ngăn ngừa các rủi ro có thể ảnh hưởng tới lợi ích của công ty và khách hàng của công ty. Hệ thống thực thi quản trị rủi ro thực hiện các nhiệm vụ sau:
a) Xác định chính sách thực thi quản trị rủi ro;
b) Xác định mức độ chấp nhận rủi ro của công ty;
c) Xác định rủi ro của công ty;
d) Đo lường rủi ro;
đ) Giám sát, ngăn ngừa, phát hiện và xử lý rủi ro;
e) Báo cáo thực thi quản trị rủi ro.
3. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hướng dẫn hệ thống quản trị rủi ro áp dụng cho công ty chứng khoán.
Trên đây là nội dung tư vấn về hoạt động quản trị rủi ro công ty chứng khoán. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 210/2012/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật