Thủ tục rút nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán của công ty chứng khoán

Thủ tục rút nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán của công ty chứng khoán được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Phạm Phương Anh. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động thành lập, tổ chức hoạt động và quản lý công ty chứng khoán. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thủ tục rút nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán của công ty chứng khoán được thực hiện như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Phạm Phương Anh (phuonganh*****@gmail.com)

Thủ tục rút nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán của công ty chứng khoán được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Thông tư 210/2012/TT-BTC hướng dẫn thành lập và hoạt động công ty chứng khoán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành. Cụ thể là:

- Hồ sơ đề nghị rút nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán bao gồm các tài liệu sau:

+ Giấy đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán (theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư này);

+ Quyết định của Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng thành viên hoặc Chủ sở hữu về việc rút nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán.

+ Báo cáo kết quả xử lý các hợp đồng đã ký với khách hàng.

- Trong thời hạn bảy (07) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước điều chỉnh Giấy phép thành lập và hoạt động cho công ty chứng khoán. Trường hợp từ chối, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục rút nghiệp vụ bảo lãnh phát hành chứng khoán của công ty chứng khoán. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 210/2012/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nghiệp vụ kinh doanh của công ty chứng khoán

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào