Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nhật Thuỷ hiện đang sinh sống và làm việc tại Nam Định, tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn!  (nhatthuy***@gmai.com)

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã được quy định tại Khoản 2 Điều 6  Thông tư 07/2013/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chuẩn nghiệp vụ cộng tác viên công tác xã hội xã, phường, thị trấn do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành như sau:

Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ và Phòng Tài chính - Kế hoạch:

a) Tổng hợp kết quả tuyển chọn, sử dụng, quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã của các xã, phường, thị trấn; nhu cầu và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn, báo cáo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội;

b) Lập dự toán kinh phí chi trả phụ cấp cộng tác viên công tác xã hội cấp xã gửi Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tổng hợp, thống nhất với Sở Tài chính và Sở Nội vụ trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2013/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban nhân dân huyện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào