Trách nhiệm của sở Lao động Thương binh và Xã hội về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã

Trách nhiệm của sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thu Huyền một công chức hiện đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Trách nhiệm của sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn! 

Trách nhiệm của sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã được quy định tại Khoản 1 Điều 6  Thông tư 07/2013/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chuẩn nghiệp vụ cộng tác viên công tác xã hội xã, phường, thị trấn do Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội ban hành như sau:

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Tài chính:

a) Tổng hợp kế hoạch tuyển chọn, bố trí, sử dụng và đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cộng tác viên công tác xã hội của tỉnh, thành phố; báo cáo tình hình thực hiện về Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội;

b) Lập dự toán kinh phí chi trả phụ cấp cộng tác viên công tác xã hội cấp xã trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;

c) Hướng dẫn việc lựa chọn, ký hợp đồng cộng tác viên công tác xã hội; thanh tra, kiểm tra thực hiện trên địa bàn tỉnh, thành phố.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của sở Lao động-Thương binh và Xã hội về việc quản lý cộng tác viên công tác xã hội cấp xã theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2013/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào