Việc khiếu nại, tố cáo về di vật, cổ vật khi đang làm thủ tục mang ra nước ngoài được quy định thế nào?

Việc khiếu nại, tố cáo về di vật, cổ vật khi đang làm thủ tục mang ra nước ngoài được quy định thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi muốn tìm hiểu một số nội dung của quy định pháp luật hiện hành về việc quản lý di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia để phục vụ cho bài nghiên cứu sắp tới của mình, nhưng trong quá trình tìm hiểu tôi gặp một chút vướng mắc. Chính vì vậy, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Khiếu nại, tố cáo về di vật, cổ vật khi đang làm thủ tục mang ra nước ngoài như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Trần Khánh (khanh***@gmail.com)

Việc khiếu nại, tố cáo về di vật, cổ vật khi đang làm thủ tục mang ra nước ngoài được quy định tại Điều 22 Nghị định 98/2010/NĐ-CP hướng dẫn Luật di sản văn hóa và Luật di sản văn hóa sửa đổi như sau:

Di vật, cổ vật đang trong quá trình xin phép mang ra nước ngoài mà có khiếu nại, tố cáo tổ chức, cá nhân mang di vật, cổ vật ra nước ngoài không phải là chủ sở hữu hợp pháp hoặc di vật, cổ vật đang có tranh chấp thì việc mang di vật, cổ vật ra nước ngoài phải tạm dừng để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

Trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại, tố cáo, nếu không có căn cứ xác định việc sở hữu di vật, cổ vật là bất hợp pháp hoặc đang có tranh chấp thì di vật, cổ vật được phép mang ra nước ngoài sau khi hoàn thành thủ tục xin phép.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc khiếu nại, tố cáo về di vật, cổ vật khi đang làm thủ tục mang ra nước ngoài. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 98/2010/NĐ-CP.

Trân trọng thông tin đến bạn!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào