Hệ thống quản lý học tập qua mạng là gì?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 Thông tư 21/2017/TT-BGDĐT (có hiệu lực ngày 23/10/2017) quy định ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động bồi dưỡng, tập huấn qua mạng Internet cho giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì hệ thống quản lý học tập qua mạng (LMS - Learning Management System) được quy định như sau:
Hệ thống quản lý học tập qua mạng (LMS - Learning Management System) là hệ thống phần mềm cho phép tổ chức, quản lý và triển khai các hoạt động tập huấn qua mạng từ lúc nhập học đến khi người học hoàn thành lớp học qua mạng; giúp đơn vị chủ trì tổ chức lớp tập huấn qua mạng theo dõi và quản lý quá trình học tập của người học; tạo ra môi trường dạy và học qua mạng; giúp người dạy tương tác được với người học trong việc giao bài tập, trợ giúp, giải đáp; giúp người học có thể theo dõi được tiến trình học tập, tham gia các nội dung học qua mạng, kết nối với giáo viên và các người học khác để trao đổi bài.
Trên đây là nội dung tư vấn về hệ thống quản lý học tập qua mạng (LMS - Learning Management System). Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 21/2017/TT-BGDĐT.
Trân trọng!