Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì?

Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại, tôi đang công tác trong ngành công an và tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Tuấn Anh (01658***)

Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân được quy định tại Khoản 4 Mục II Thông tư 09/2008/TT-BCA hướng dẫn về hồ sơ và quy trình giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành bao gồm:

a) Sổ bảo hiểm xã hội của cán bộ, chiến sĩ đã xác định đóng bảo hiểm xã hội đến tháng trước khi bị tai nạn lao động;

b) Công văn đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động của Công an đơn vị, địa phương;

c) Biên bản điều tra tai nạn lao động (Mẫu số 17-ĐT)

Trường hợp bị tai nạn giao thông được xác định là tai nạn lao động thì có thêm biên bản tai nạn giao thông. Nếu bị tai nạn giao thông trên tuyến đường thường xuyên đi và về từ nơi ở đến nơi làm việc phải có xác nhận về địa chỉ cư trú của Thủ trưởng Công an cấp huyện trở lên;

d) Giấy ra viện sau khi đã điều trị ổn định thương tật do tai nạn lao động;

đ) Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa;

e) Bản quá trình đóng bảo hiểm xã hội (Mẫu số 14-BK);

g) Quyết định hưởng trợ cấp tai nạn lao động hàng tháng hoặc một lần của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân (Mẫu số 01 hoặc 02-QĐ).

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 09/2008/TT-BCA.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào