Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì?

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Hiện tại, tôi đang công tác trong ngành công an và tôi có một thắc mắc kính mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập. Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Hải Đăng (0936***)

Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân được quy định tại Khoản 1 Mục II Thông tư 09/2008/TT-BCA hướng dẫn về hồ sơ và quy trình giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành như sau:

a) Cán bộ, chiến sĩ nghỉ ốm, hồ sơ gồm:

- Sổ bảo hiểm xã hội;

- Giấy ra viện đối với trường hợp điều trị nội trú hoặc giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với người điều trị ngoại trú do cơ sở y tế điều trị cấp.

Riêng các đối tượng thực hiện theo Nghị định số 152/2006/NĐ-CP làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, làm việc thường xuyên ở nơi có phụ cấp khu vực hệ số 0,7 trở lên thì có thêm giấy xác nhận của lãnh đạo Công an cấp huyện trở lên về công việc và điều kiện làm việc.

Trường hợp cán bộ, chiến sĩ mắc bệnh phải điều trị dài ngày thì phải có giấy ra viện hoặc phiếu hội chẩn thuộc danh mục bệnh cần chữa trị dài ngày.

b) Cán bộ, chiến sĩ nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau, hồ sơ gồm:

- Sổ bảo hiểm xã hội;

- Giấy ra viện hoặc bản sao y bạ của con;

- Giấy xác nhận nghỉ việc để chăm sóc con ốm do Công an cấp huyện trở lên cấp;

c) Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với cán bộ, chiến sĩ nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau khi người mẹ (hoặc cha) trước đó đã hưởng hết thời gian nghỉ việc theo quy định thực hiện như sau:

- Trường hợp cả cha và mẹ cùng đơn vị Công an cấp huyện, hồ sơ gồm:

+ Sổ bảo hiểm xã hội;

+ Bản sao giấy ra viện hoặc bản sao sổ y bạ của con;

+ Giấy xác nhận của lãnh đạo Công an cấp huyện trở lên về việc nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau, trong đó nêu rõ người mẹ (hoặc cha) trước đó đã hưởng hết thời gian nghỉ việc theo quy định.

- Trường hợp cha và mẹ khác đơn vị Công an cấp huyện, hồ sơ gồm:

+ Sổ bảo hiểm xã hội;

+ Bản sao giấy ra viện hoặc bản sao sổ y bạ của con;

+ Giấy xác nhận của lãnh đạo Công an cấp huyện trở lên nơi người mẹ (hoặc cha) trước đó đã nghỉ việc để chăm sóc con ốm đau đã hết thời gian nghỉ theo quy định;

+ Giấy xác nhận nghỉ việc để chăm sóc con ốm của Công an cấp huyện trở lên.

Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 09/2008/TT-BCA.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hưởng chế độ ốm đau

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào