Thủ tục thành lập hội đồng giám định trong lĩnh vực văn hóa
Trình tự, thủ tục thành lập hội đồng giám định trong lĩnh vực văn hóa được quy định tại Điều 9 Thông tư 04/2013/TT-BVHTTDL Quy định tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên tư pháp, lập và công bố danh sách giám định viên tư pháp, người giám định tư pháp, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc; thủ tục cử người tham gia giám định tư pháp và thành lập hội đồng giám định trong lĩnh vực văn hóa do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ban hành. Cụ thể là:
1. Điều kiện thành lập hội đồng giám định:
a) Hội đồng giám định trong lĩnh vực văn hóa được thành lập trong trường hợp quy định tại Điều 30 Luật giám định tư pháp;
b) Hội đồng giám định trong lĩnh vực văn hóa do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định thành lập.
2. Thành lập hội đồng giám định:
a) Vụ trưởng Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ lựa chọn giám định viên, người giám định tư pháp theo vụ việc phù hợp với nội dung trưng cầu giám định, hoàn thiện hồ sơ trình Bộ trưởng quyết định thành lập hội đồng;
b) Thành phần, số lượng thành viên và cơ chế hoạt động của hội đồng giám định thực hiện theo Điều 30 Luật giám định tư pháp.
Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự, thủ tục thành lập hội đồng giám định trong lĩnh vực văn hóa. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2013/TT-BVHTTDL.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật