Xử lý đối với trường hợp cơ quan báo chí đăng, phát không chính xác nội dung thông tin Bộ Tài chính cung cấp

Xử lý như thế nào đối với trường hợp cơ quan báo chí đăng, phát không chính xác nội dung thông tin Bộ Tài chính cung cấp? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thiên Kim hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi hiện đang làm việc tại một tòa soạn. Tôi có nghe thông tin về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi xử lý như thế nào đối với trường hợp cơ quan báo chí đăng, phát không chính xác nội dung thông tin Bộ Tài chính cung cấp? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Xử lý đối với trường hợp cơ quan báo chí đăng, phát không chính xác nội dung thông tin Bộ Tài chính cung cấp được quy định tại Khoản 6 Điều 3 Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1617/QĐ-BTC năm 2017, theo đó: 

Trong trường hợp các cơ quan báo chí đăng, phát không chính xác nội dung thông tin mà Người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn đã phát ngôn, Người phát ngôn, người được ủy quyền phát ngôn có quyền ban hành văn bản đề nghị cơ quan báo chí đăng, phát phản hồi, cải chính, xin lỗi nội dung thông tin trên báo chí hoặc khởi kiện tại Tòa án.

Trên đây là tư vấn về xử lý đối với trường hợp cơ quan báo chí đăng, phát không chính xác nội dung thông tin Bộ Tài chính cung cấp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1617/QĐ-BTC năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cơ quan báo chí

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào