Nguồn vốn phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh ra thị trường quốc tế được sử dụng như thế nào?

Nguồn vốn phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh ra thị trường quốc tế được sử dụng như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, qua các phương tiện thông tin báo chí, cũng như sách báo tôi có biết đến việc phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, những quy định của pháp luật về vấn đề này thì tôi không hiểu lắm. Chính vì vậy, để có thể hiểu biết hơn những quy định của pháp luật tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Việc sử dụng nguồn vốn phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh ra thị trường quốc tế được quy định thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Ngọc Khanh (khanh***@gmail.com)

Việc sử dụng nguồn vốn phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh ra thị trường quốc tế được quy định tại Điều 44 Nghị định 01/2011/NĐ-CP về phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương như sau:

1. Toàn bộ số tiền thu được từ phát hành trái phiếu phải được sử dụng theo đúng đề án phát hành trái phiếu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định tại Điều 41 và Điều 42 Nghị định này.

2. Chủ thể phát hành chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc quản lý, sử dụng đúng mục đích và hiệu quả nguồn vốn phát hành trái phiếu; bảo đảm thực hiện đúng các quy định hiện hành của pháp luật về cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ, về quản lý ngoại hối, và về quản lý vay và trả nợ nước ngoài.

- Nội dung này còn được hướng dẫn chi tiết tại Điều 14 Thông tư 99/2015/TT-BTC như sau:

1. Đối với doanh nghiệp, có trách nhiệm sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu được bảo lãnh đúng mục đích và có hiệu quả theo đề án được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cấp bảo lãnh. 

2. Đối với các ngân hàng chính sách, nguồn vốn từ phát hành trái phiếu được bảo lãnh hòa đồng vào nguồn vốn hoạt động của ngân hàng và được sử dụng theo quy định tại quy chế quản lý tài chính của các ngân hàng.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc sử dụng nguồn vốn phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh ra thị trường quốc tế. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 01/2011/NĐ-CP.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trái phiếu

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào