Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm gì trong việc đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục?
Theo quy định tại Điều 1 Quyết định 1309/QĐ-TTg năm 2017 phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì nội dung này được quy định như sau:
a) Chủ trì, phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức việc rà soát, hoàn thiện chương trình giáo dục, giáo trình, sách giáo khoa và tài liệu ở các cấp học trong chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục đại học;
b) Phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh biên soạn tài liệu bồi dưỡng giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên các cấp;
c) Chủ trì, phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quyền con người cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục theo sự phân công của Ban điều hành Đề án;
d) Xây dựng trang thông tin phổ biến, giáo dục quyền con người trong nhà trường trên cổng thông tin điện tử của Bộ và hướng dẫn sử dụng trong toàn ngành;
đ) Chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan xây dựng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phổ biến, giáo dục quyền con người trong các cấp học, ngành học;
e) Chỉ đạo các cơ quan quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục trực thuộc tổ chức công tác phổ biến, giáo dục quyền con người theo đúng nội dung, kế hoạch của Đề án;
g) Sử dụng và quản lý kinh phí được giao đúng với quy định hiện hành.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 1309/QĐ-TTg năm 2017.
Trân trọng!