Trái phiếu Chính phủ được phát hành theo phương thức nào?

Trái phiếu Chính phủ được phát hành theo phương thức nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, qua các phương tiện thông tin báo chí, cũng như sách báo tôi có biết đến việc phát hành trái phiếu Chính phủ. Tuy nhiên, những quy định của pháp luật về trái phiếu trong nước thì tôi không hiểu lắm. Chính vì vậy, để có thể hiểu biết hơn những quy định của pháp luật tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Phương thức phát hành trái phiếu Chính phủ được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập! Tôi chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe anh/chị rất nhiều. Quang Anh (anh***@gmail.com)

Phương thức phát hành trái phiếu Chính phủ được quy định tại Điều 11 Nghị định 01/2011/NĐ-CP về phát hành trái phiếu Chính phủ, trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh và trái phiếu chính quyền địa phương như sau:

1. Tín phiếu kho bạc được phát hành theo phương thức đấu thầu qua sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ViệtNam hoặc phát hành trực tiếp cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn về trình tự thủ tục phát hành tín phiếu kho bạc. Trường hợp phát hành trực tiếp tín phiếu kho bạc cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính thống nhất với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định đối với từng đợt phát hành.

2. Trái phiếu Chính phủ được phát hành theo các phương thức sau:

a) Đấu thầu phát hành trái phiếu.

b) Bảo lãnh phát hành trái phiếu.

c) Đại lý phát hành trái phiếu.

d) Bán lẻ trái phiếu.

Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục phát hành trái phiếu Chính phủ.

Ngoài ra, nội dung trên còn được hướng dẫn bởi Thông tư 111/2015/TT-BTC

Trên đây là nội dung tư vấn về phương thức phát hành trái phiếu Chính phủ. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 01/2011/NĐ-CP.

Trân trọng thông tin đến bạn!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trái phiếu

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào