Trách nhiệm chi trả và trách nhiệm chuyển tiền của các quỹ đối với người vừa tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bắt buộc

Trách nhiệm chi trả và trách nhiệm chuyển tiền của các quỹ đối với người vừa tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bắt buộc được quy định như thế nào? Xin chào Băn biên tập Thư Ký Luật, tôi là Yến Phương hiện đang sinh sống và làm việc tại Ninh Bình, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Trách nhiệm chi trả và trách nhiệm chuyển tiền của các quỹ đối với người vừa tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bắt buộc được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm chi trả và trách nhiệm chuyển tiền của các quỹ đối với người vừa tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bắt buộc được quy định tại Điều 2 Thông tư liên tịch 39/2010/TTLT-BLĐTBXH-BTC hướng dẫn chi trả chế độ hưu trí và tử tuất từ quỹ bảo hiểm xã hội bắt buộc và tự nguyện đối với người vừa có thời gian bảo hiểm xã hội bắt buộc vừa có tự nguyện do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội - Bộ Tài chính ban hành như sau:

1. Quỹ bảo hiểm xã hội mà người lao động tham gia ngay trước khi hưởng chế độ hưu trí và tử tuất có trách nhiệm chi trả chế độ hưu trí và tử tuất.

2. Quỹ bảo hiểm xã hội không thực hiện việc chi trả có trách nhiệm chuyển số tiền mà người lao động đã đóng sang quỹ bảo hiểm xã hội có trách nhiệm chi trả.

3. Số tiền cần chuyển giữa hai quỹ đối với mỗi người lao động được xác định tại thời điểm tính hưởng chế độ hưu trí hoặc chế độ tử tuất của người lao động.

Trên đây là câu trả lời về trách nhiệm chi trả và trách nhiệm chuyển tiền của các quỹ đối với người vừa tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và bắt buộc. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm Thông tư liên tịch 39/2010/TTLT-BLĐTBXH-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào