Xe và nhạc lễ phục vụ trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân

Xe và nhạc lễ phục vụ trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi hiện đang là cán bộ công tác trong lực lượng Công an nhân dân. Trong quá trình làm việc có một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức tang lễ của các chiến sĩ Công an nhân dân tôi muốn tìm hiểu thêm để phục vụ cho đơn vị. Ban biên tập cho tôi hỏi xe và nhạc lễ phục vụ trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Ngọc Mỹ (myy***@gmail.com)

Xe và nhạc lễ phục vụ trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân được quy định tại Điều 18 và Điều 19 Thông tư 15/2013/TT-BCA quy định chế độ tang lễ trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

Điều 18. Sử dụng xe trong Lễ tang

1. Sử dụng từ 9 đến 13 xe, gồm:

- 01 xe cờ truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, ảnh, giá Huân, huy chương;

- 02 xe chở đội danh dự;

- 01 xe chở đội nhạc lễ;

- 01 xe chở hoa;

- 01 xe chở hoặc kéo linh cữu;

- 02 đến 04 xe ca chở gia đình và cán bộ, chiến sĩ đi đưa tang;

- 01 đến 02 xe Ban Tổ chức lễ tang.

2. Xe cờ truyền thống, xe chở đội danh dự, xe chở đội nhạc lễ, xe chở hoa và xe chở linh cữu (gọi là xe nghi lễ) do lực lượng Cảnh sát cơ động đảm nhiệm. Xe chở gia đình, xe chở cán bộ, chiến sĩ đi đưa tang và xe Ban Tổ chức lễ tang do đơn vị chủ trì tổ chức Lễ tang bố trí.

Điều 19. Nhạc lễ phục vụ Lễ tang

1. Đội nhạc lễ Công an nhân dân phục vụ Lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ an táng (hoặc hỏa táng) đối với trường hợp thuộc đối tượng quy định tại Khoản 1 và điểm a Khoản 2 Điều 11 Mục này.

2. Các trường hợp khác, dùng băng nhạc “Hồn tử sĩ” trong lễ viếng, Lễ truy điệu, Lễ an táng (hoặc hỏa táng).

Trên đây là nội dung quy định về xe và nhạc lễ phục vụ trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 15/2013/TT-BCA.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào