Việc túc trực bên linh cữu và đơn vị danh dự trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân

Việc túc trực bên linh cữu và đơn vị danh dự trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi hiện đang là cán bộ công tác trong lực lượng Công an nhân dân. Trong quá trình làm việc có một số vấn đề liên quan đến việc tổ chức tang lễ của các chiến sĩ Công an nhân dân tôi muốn tìm hiểu thêm để phục vụ cho đơn vị. Ban biên tập cho tôi hỏi việc túc trực bên linh cữu và đơn vị danh dự trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Tôi mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thanh Hòa (hoa_h***@gmail.com)

Việc túc trực bên linh cữu và đơn vị danh dự trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân được quy định tại Điều 17 Thông tư 15/2013/TT-BCA quy định chế độ tang lễ trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành như sau:

- Túc trực bên linh cữu có 02 sĩ quan cấp tá và 04 hạ sĩ quan, chiến sĩ. Thời gian túc trực bên linh cữu từ trước lễ viếng 05 phút đến khi kết thúc Lễ truy điệu. Trường hợp thời gian tổ chức Lễ viếng kéo dài trên 04 giờ thì Trưởng ban Tổ chức lễ tang quyết định việc túc trực bên linh cữu cho phù hợp với thực tế nơi tổ chức Lễ tang.

- Đơn vị danh dự gồm 40 đồng chí, trong đó có 01 sĩ quan chỉ huy, 03 đồng chí tổ Công an kỳ và sĩ quan dẫn viếng. Từ 10 đến 12 chiến sĩ làm nhiệm vụ khiêng hoa.

- Sĩ quan túc trực bên linh cữu do đơn vị chủ trì tổ chức Lễ tang bố trí. Hạ sĩ quan, chiến sĩ túc trực bên linh cữu, khiêng hoa, dẫn viếng, đơn vị danh dự do lực lượng Cảnh sát cơ động đảm nhiệm.

Trên đây là nội dung quy định về việc túc trực bên linh cữu và đơn vị danh dự trong lễ tang cấp cao của lực lượng Công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 15/2013/TT-BCA.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào