Cơ cấu, tổ chức, hoạt động của Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Cơ cấu, tổ chức, hoạt động của Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được quy định tại Khoản 4 Điều 8 Quyết định 22/2017/QĐ-TTg về tổ chức và hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Ban An toàn giao thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Cụ thể là:
a) Văn phòng Ban là cơ quan chuyên trách giúp việc Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Nhân sự Văn phòng Ban gồm có Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng và một số chuyên viên.
b) Biên chế của Văn phòng Ban là biên chế hành chính; căn cứ tình hình thực tế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân - Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phân công công chức biệt phái hoặc công chức kiêm nhiệm từ các cơ quan thành viên làm nhiệm vụ tại Văn phòng Ban.
c) Văn phòng Ban đặt Sở Giao thông vận tải hoặc tại địa điểm khác do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định.
d) Nhiệm vụ, quyền hạn, biên chế của Văn phòng Ban do Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định.
đ) Văn phòng Ban sử dụng con dấu và tài khoản của Ban An toàn giao thông; có trách nhiệm lập dự toán kinh phí hoạt động hàng năm của Ban An toàn giao thông, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn về cơ cấu, tổ chức, hoạt động của Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 22/2017/QĐ-TTg.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật