Các biện pháp xử lý đối với công chức Quản lý thị trường bị xử lý kỷ luật được quy định như thế nào?

Các biện pháp xử lý khác đối với công chức Quản lý thị trường bị xử lý kỷ luật được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký luật, tôi là Quang Thắng hiện đang sing sống và làm việc tại một cơ quan tư pháp của tỉnh Long An, có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Các biện pháp xử lý khác đối với công chức Quản lý thị trường bị xử lý kỷ luật được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Các biện pháp xử lý đối với công chức Quản lý thị trường bị xử lý kỷ luật được tại Điều 11 Thông tư 13/2014/TT-BCT về hoạt động công vụ của công chức Quản lý thị trường do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành như sau:

1. Công chức Quản lý thị trường bị xử lý kỷ luật gây thiệt hại tài sản của nhà nước hoặc của tổ chức, cá nhân khác trong hoạt động công vụ thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

2. Công chức Quản lý thị trường bị xử lý kỷ luật bằng một trong các hình thức hạ bậc lương, giáng chức, cách chức do tham nhũng, tham ô trong hoạt động công vụ hoặc vi phạm đạo đức công vụ thì không được giao và làm những công việc liên quan đến vị trí công việc đã có vi phạm hoặc để xảy ra tham nhũng, tiêu cực.

3. Công chức Quản lý thị trường bị xử lý kỷ luật buộc thôi việc do tham nhũng, tham ô hoặc vi phạm đạo đức công vụ thì không được đăng ký dự tuyển vào cơ quan Quản lý thị trường các cấp.

Trên đây là nội dung câu trả lời về các biện pháp xử lý đối với công chức Quản lý thị trường bị xử lý kỷ luật theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 13/2014/TT-BCT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xử lý kỷ luật đối với công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào