Thủ tục hải quan, giám sát hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu không phát được cho người nhận, phải gửi hoàn nước gốc

Thủ tục hải quan, giám sát hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu không phát được cho người nhận, phải gửi hoàn nước gốc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Ngô Quang Duy. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, thủ tục hải quan, giám sát hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu không phát được cho người nhận, phải gửi hoàn nước gốc được thực hiện như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Ngô Quang Duy (quangduy*****@gmail.com)

Thủ tục hải quan, giám sát hải quan hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu không phát được cho người nhận, phải gửi hoàn nước gốc được quy định tại Khoản 3 Điều 12 Thông tư 191/2015/TT-BTC quy định thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế do Bộ Tài chính ban hành. Cụ thể là:

a) Trách nhiệm của doanh nghiệp chuyển phát nhanh:

a.1) Thực hiện thủ tục hải quan như đối với hàng hóa xuất khẩu theo quy định tại Điều 9, Điều 10 và Điều 11 Thông tư này;

a.2) Ngoài hồ sơ hải quan quy định tại Điều 8 Thông tư này, doanh nghiệp chuyển phát nhanh phải nộp cho cơ quan hải quan tờ khai hải quan nhập khẩu ban đầu: 01 bản chụp đối với trường hợp khai hải quan trên tờ khai hải quan giấy.

a.3) Thực hiện thủ tục hoàn thuế, không thu thuế (nếu có) theo quy định tại Thông tư số 38/2015/TT-BTC.

b) Trách nhiệm Chi cục Hải quan:

b.1) Tiếp nhận hồ sơ hải quan do doanh nghiệp chuyển phát nhanh nộp;

b.2) Thực hiện thủ tục hải quan như đối với hàng hóa xuất khẩu quy định tại Điều 9, Điều 10 và Điều 11 Thông tư này;

b.3) Thực hiện thủ tục hoàn thuế, không thu thuế (nếu có) theo quy định tại Thông tư số 38/2015/TT-BTC.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục hải quan, giám sát hải quan hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu không phát được cho người nhận, phải gửi hoàn nước gốc. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 191/2015/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào