Các hoạt động công vụ của công chức Quản lý thị trường

Các hoạt động công vụ của công chức Quản lý thị trường được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thuý Nga hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Đà Nẵng, có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Các hoạt động công vụ của công chức Quản lý thị trường được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Các hoạt động công vụ của công chức Quản lý thị trường được quy định tại Điều 4 Thông tư 13/2014/TT-BCT về hoạt động công vụ của công chức Quản lý thị trường do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành như sau:

1. Hoạt động công vụ của công chức Quản lý thị trường là việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của công chức Quản lý thị trường được giao theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức và quy định của Thông tư này.

2. Hoạt động công vụ của công chức Quản lý thị trường bao gồm việc thực hiện các công tác sau đây:

a) Chỉ đạo, điều hành;

b) Tham mưu, tổng hợp, báo cáo;

c) Tuyển dụng và thực hiện chính sách, chế độ đối với công chức;

d) Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ;

đ) Tổ chức hội nghị, hội thảo;

e) Kiểm tra nội bộ;

g) Thông tin, tuyên truyền;

h) Tiếp dân;

i) Quản lý địa bàn;

k) Trinh sát, theo dõi, phát hiện vụ việc vi phạm;

l) Thẩm tra, xác minh vụ việc vi phạm;

m) Thanh tra, kiểm tra và xử lý vụ việc vi phạm;

n) Phối hợp kiểm tra;

o) Quản lý, sử dụng ấn chỉ và công cụ hỗ trợ;

p) Các công tác khác theo chức năng, nhiệm vụ của Quản lý thị trường.

Trên đây là nội dung câu trả lời về các hoạt động công vụ của công chức Quản lý thị trường theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 13/2014/TT-BCT.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào