Yêu cầu của việc tổ chức ngày kỷ niệm, trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua trong Quân đội nhân dân

Yêu cầu của việc tổ chức ngày kỷ niệm, trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua trong Quân đội nhân dân được quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. Hiện tại em đang tìm hiểu về cách thức tổ chức các hoạt động kỷ niệm, trao tặng, đón nhận các danh hiệu khen thưởng, thi đua trong Quân đội nhân dân. Qua một số tài liệu em được biết, các nghi lễ trong môi trường Công an và Quân đội thường diễn ra rất trang trọng. Vậy, việc tổ chức ngày kỷ niệm; trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua trong Quân đội có phải tuân thủ yêu cầu nào hay không? Nội dung này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong Quý chuyên gia dành thời gian hỗ trợ giúp em. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Minh Thùy (thuy***@gmail.com)

Ngày 01/12/2016, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư 199/2016/TT-BQP quy định và hướng dẫn tổ chức ngày kỷ niệm; nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Theo đó, Thông tư này quy định và hướng dẫn tổ chức ngày kỷ niệm; nghi thức trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua trong Quân đội nhân dân Việt Nam và áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị, ngành, lực lượng (sau đây gọi chung là các đơn vị) thuộc Bộ Quốc phòng và tổ chức, cá nhân có liên quan.

Yêu cầu của việc tổ chức ngày kỷ niệm; trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua trong Quân đội nhân dân là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 2 Thông tư 199/2016/TT-BQP. Cụ thể như sau:

1. Phải bảo đảm đúng quan điểm, chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước, Quân đội.

2. Phải thực hiện thống nhất, phù hợp với đặc thù của Quân đội và đơn vị, bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, an toàn, không phô trương hình thức.

3. Phải gắn với phong trào thi đua quyết thắng, các cuộc vận động và nhiệm vụ của Quân đội, đơn vị.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về yêu cầu của việc tổ chức ngày kỷ niệm; trao tặng, đón nhận hình thức khen thưởng, danh hiệu thi đua trong Quân đội nhân dân. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 199/2016/TT-BQP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào