Chế độ quản lý, cai nghiện, chữa trị cho người chưa thành niên tại Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động xã hội

Chế độ quản lý, cai nghiện, chữa trị cho người chưa thành niên tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Khánh Tuấn, tôi đang là tình nguyện viên hỗ trợ những người nghiện ma túy, người bán dâm tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Nam Định. Trong quá trình tham gia tình nguyện, tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp tôi, cụ thể chế độ quản lý, cai nghiện, chữa trị cho người chưa thành niên tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Tôi mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (tuan***@gmail.com)

Chế độ quản lý, cai nghiện, chữa trị cho người chưa thành niên tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội được quy định tại Điều 26 Thông tư liên tịch 14/2012/TTLT-BLĐTBXH-BCA hướng dẫn chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh và đối với người chưa thành niên, người tự nguyện vào cơ sở chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Công an ban hành như sau:

1. Chế độ quản lý, cai nghiện, chữa trị cho học viên là người chưa thành niên được thực hiện theo quy định tại Mục II Chương III Nghị định số 135/2004/NĐ-CP và hướng dẫn tại Mục I Chương III Thông tư này, trong đó lưu ý:

a) Không thực hiện việc khoán sản phẩm đối với người chưa thành niên;

b) Thời gian lao động trị liệu không được nhiều hơn thời gian học tập, chữa bệnh và không được quá 3 giờ một ngày.

2. Học viên là người chưa thành niên được khen thưởng bằng hình thức tăng số lần được thăm gặp thân nhân theo quy định tại Khoản 4 và Khoản 5 Điều 22 của Thông tư này thì mỗi lần khen thưởng được áp dụng trong vòng hai tháng.

3. Không áp dụng hình thức kỷ luật giáo dục tại phòng kỷ luật đối với người chưa thành niên.

Trên đây là nội dung quy định về chế độ quản lý, cai nghiện, chữa trị cho người chưa thành niên tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 14/2012/TTLT-BLĐTBXH-BCA.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào