Biên chế công chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?

Biên chế công chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào?  Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Hoàng Anh, sống tại Bình Dương. Hiện nay tôi đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Tôi có kế hoạch thi công chức nên có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề biên chế công chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Vì vậy, tôi có một số thắc mắc nhỏ cần được giải đáp. Cụ thể là: Biên chế công chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)       

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV Hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, phòng giáo dục và đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh do Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội vụ ban hành thì được quy định như sau:  

a) Biên chế công chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định trong tổng biên chế công chức của huyện do cơ quan có thẩm quyền giao;

b) Việc bố trí công tác đối với công chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo phải căn cứ vào vị trí việc làm, tiêu chuẩn ngạch công chức và phẩm chất, trình độ, năng lực của công chức;

c) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và danh mục vị trí việc làm, cơ cấu công chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ xây dựng kế hoạch biên chế công chức theo quy định của pháp luật bảo đảm thực hiện nhiệm vụ được giao trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Trên đây là nội dung tư vấn về biên chế công chức của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

Trân trọng!   

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào