Thực hiện dân chủ trong xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân

Thực hiện dân chủ trong xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Mai Tùng Anh. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến thực hiện dân chủ trong công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân. Tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thực hiện dân chủ trong xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiêu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Mai Tùng Anh (tunganh*****@gmail.com)

Thực hiện dân chủ trong xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân được quy định tại Điều 4 Thông tư 63/2009/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành. Cụ thể là:

1. Kế hoạch đầu tư xây dựng của Công an các đơn vị, địa phương (bao gồm các kế hoạch dài hạn, trung hạn, hàng năm) phải do đơn vị chuyên môn lập, được Đảng ủy và lãnh đạo Công an đơn vị, địa phương thống nhất, báo cáo Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật để tập hợp, xây dựng kế hoạch chung của Bộ.

2. Đảng ủy Công an Trung ương và tập thể lãnh đạo Bộ Công an xem xét, phê duyệt kế hoạch đầu tư xây dựng và danh mục các công trình xây dựng của Công an các đơn vị, địa phương do Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật trình.

3. Trong quá trình xây dựng, phê duyệt kế hoạch và danh mục các công trình đầu tư xây dựng phải ưu tiên cho các đơn vị mới chia tách, mới thành lập, công trình chiến đấu, vùng sâu, vùng xa và các công trình trọng điểm theo quy định của Nhà nước và của Bộ Công an.

4. Thủ trưởng Công an đơn vị, địa phương, trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, phải thông báo công khai kế hoạch đầu tư xây dựng của đơn vị, địa phương mình cho cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền biết.

Trên đây là nội dung tư vấn về thực hiện dân chủ trong xây dựng kế hoạch đầu tư xây dựng công trình của Công an nhân dân. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 63/2009/TT-BCA.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đầu tư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào