Trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tuyển chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức Thẩm phán sơ cấp thuộc Tòa án quân sự
Trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tuyển chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức Thẩm phán sơ cấp thuộc Tòa án quân sự được quy định tại Điều 31 Quyết định 866/QĐ-TANDTC năm 2016 Quy định về trình tự, thủ tục và mẫu hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức Thẩm phán do Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ban hành như sau:
Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong công tác tuyển chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp thuộc Tòa án quân sự được thực hiện như sau:
1. Trước khi trình Chủ tịch nước bổ nhiệm: Những khiếu nại, tố cáo trong giai đoạn này, theo sự chỉ đạo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn, giám sát Thẩm phán quốc gia, Chánh án Tòa án quân sự trung ương có trách nhiệm chỉ đạo tiến hành xác minh, làm rõ và kết luận theo quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo; bổ sung đầy đủ các tài liệu này vào trong hồ sơ đề nghị tuyển chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức Thẩm phán cao cấp, Thẩm phán trung cấp, Thẩm phán sơ cấp.
2. Sau khi đã trình Chủ tịch nước bổ nhiệm: Những khiếu nại, tố cáo trong giai đoạn này, theo chỉ đạo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn, giám sát Thẩm phán quốc gia, Chánh án Tòa án quân sự trung ương phối hợp với Ban Thanh tra, Vụ Tổ chức - Cán bộ Tòa án nhân dân tối cao tiến hành xác minh, làm rõ, kết luận theo quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo và báo cáo Chánh án Tòa án nhân dân tối cao để trình Chủ tịch nước.
Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tuyển chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, cách chức Thẩm phán sơ cấp thuộc Tòa án quân sự. Để có thể hiểu chi tiết hơn về quy định này bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 866/QĐ-TANDTC năm 2016.
Trân trọng thông tin đến bạn!