Lập hồ sơ đề nghị thẩm định tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia trong quy trình xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia

Lập hồ sơ đề nghị thẩm định tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia trong quy trình xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nhật Hưng hiện đang sinh sống và làm việc tại Tp Vinh tỉnh Nghệ An, tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp như sau: Lập hồ sơ đề nghị thẩm định tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia trong quy trình xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Lập hồ sơ đề nghị thẩm định tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia trong quy trình xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia được quy định tại Điều 12 Thông tư 56/2015/TT-BLĐTBXH hướng dẫn việc xây dựng, thẩm định và công bố tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia do Bộ trưởng Bộ Lao động thương binh và Xã hội ban hành như sau: 

Ngay sau khi hoàn thiện dự thảo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia theo Khoản 4 Điều 11 của Thông tư này, tổ chức giúp việc xây dựng tiêu chuẩn nghề tiến hành lập hồ sơ đề nghị thẩm định dự thảo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia (sau đây được viết tắt là hồ sơ đề nghị thẩm định). Hồ sơ gồm có các tài liệu sau đây:

1. Một (01) bản báo cáo về quá trình tiến hành thực hiện việc xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia. Mẫu đề cương báo cáo theo Phụ lục 05 ban hành kèm theo Thông tư này;

2. Một (01) bản dự thảo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đã được biên soạn và hoàn thiện theo quy định tại Điều 11 của Thông tư này có kèm theo bản mềm;

3. Các sản phẩm trung gian được sử dụng trong việc dự thảo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia gồm có:

a) Bảng tổng hợp các vị trí việc làm phổ biến của nghề theo Khoản 5 Điều 8;

b) Các phiếu phân tích công việc, sơ đồ các vị trí việc làm của nghề đã được lập, hoàn thiện theo Điều 9 của Thông tư này;

c) Tiêu chuẩn và các tài liệu có liên quan đến việc sử dụng tiêu chuẩn do nước ngoài chuyển giao (đối với trường hợp sử dụng tiêu chuẩn do nước ngoài chuyển giao để chỉnh sửa, biên soạn thành dự thảo tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia).

Trên đây là nội dung câu trả lời về lập hồ sơ đề nghị thẩm định tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia trong quy trình xây dựng tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 56/2015/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào