Quyền và nghĩa vụ của Hội đồng thú y trung ương

Quyền và nghĩa vụ của Hội đồng thú y trung ương được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Trọng Nhân. Tôi đang tìm hiểu các quy định về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thú y các cấp. Trong quá trình tìm hiểu, tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, quyền và nghĩa vụ của Hội đồng thú y trung ương được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Nguyễn Trọng Nhân (trongnnhan*****@gmail.com)

Quyền và nghĩa vụ của Hội đồng thú y trung ương được quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 12/2016/TT-BNNPTNT Quy định tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thú y các cấp do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành. Cụ thể là:

Hội đồng thú y trung ương có nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

a) Tư vấn hoàn thiện thể chế pháp luật về thú y; đánh giá thực thi pháp luật về thú y;

b) Tư vấn, đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch bệnh động vật khi dịch bệnh lây lan nhanh trên diện rộng hoặc xuất hiện bệnh động vật mới tại Việt Nam;

c) Tư vấn xây dựng vùng an toàn dịch bệnh động vật trên toàn quốc;

d) Tư vấn liên quan đến việc sử dụng thuốc thú y đối với bệnh động vật mới xuất hiện tại Việt Nam;

đ) Tư vấn quản lý các hoạt động hành nghề thú y; xã hội hoá dịch vụ hành nghề thú y trên toàn quốc;

e) Tư vấn ứng dụng khoa học công nghệ mới trong lĩnh vực thú y trên toàn quốc;

g) Thực hiện nhiệm vụ khác khi được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông giao.

Trên đây là nội dung tư vấn về quyền và nghĩa vụ của Hội đồng thú y trung ương. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 12/2016/TT-BNNPTNT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào