Quyền và nghĩa vụ của Cục Kế hoạch và Đầu tư thuộc Bộ Quốc phòng trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh

Quyền và nghĩa vụ của Cục Kế hoạch và Đầu tư thuộc Bộ Quốc phòng trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hồ Trọng Kỷ. Tôi đang tìm hiểu các quy định về công tác giáo dục quốc phòng và an ninh; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong quá trình tìm hiểu, tôi có một thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp cho tôi. Cho tôi hỏi, quyền và nghĩa vụ của Cục Kế hoạch và Đầu tư thuộc Bộ Quốc phòng trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Hồ Trọng Kỷ (trongky*****@gmail.com)

Quyền và nghĩa vụ của Cục Kế hoạch và Đầu tư thuộc Bộ Quốc phòng trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh được quy định tại Điều 11 Thông tư 24/2014/TT-BQP quy định nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, ban chỉ huy quân sự bộ, ngành Trung ương về giáo dục quốc phòng và an ninh; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh trong Quân đội nhân dân Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành. Cụ thể là:

1. Chủ trì, phối hợp với Cục Dân quân tự vệ, cơ quan, đơn vị liên quan, giúp Bộ Quốc phòng chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan, đơn vị lập đề án, dự án đầu tư về GDQPAN theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch hệ thống trung tâm GDQPAN.

2. Chủ trì thẩm định đề án, dự án đầu tư về GDQPAN theo phân cấp và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

3. Tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về đầu tư xây dựng Trung tâm GDQPAN thuộc nhà trường quân đội.

4. Tham gia chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan, đơn vị lập đề án, dự án đầu tư về GDQPAN đối với các đề án, dự án sử dụng một phần ngân sách quốc phòng; tham gia thẩm định đề án, dự án đầu tư về GDQPAN theo thẩm quyền.

Trên đây là nội dung tư vấn về quyền và nghĩa vụ của Cục Kế hoạch và Đầu tư thuộc Bộ Quốc phòng trong công tác giáo dục quốc phòng và an ninh. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 24/2014/TT-BQP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục quốc phòng và an ninh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào